Chủ Nhật, 2 tháng 7, 2017

Hướng dẫn sử dụng máy phát điện đúng cách

Máy phát điện là nguồn cấp điện mang tính chất sống còn trong việc mở rộng các thiết bị tiêu thụ điện. Việc bảo trì và sử dụng máy phát điện là vô cùng cần thiết để duy trì sự hoạt động của nó khi bị thiếu điện. Sự thiếu quan tâm hoặc sử dụng vượt quá máy phát điện là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới sự trục trặc hoặc ngắt dòng điện, khiến cho ngôi nhà của bạn chìm trong bóng tối. Một máy phát điện có thể kéo dài thêm thời gian trước khi xảy ra sự thiếu hụt điện nếu như bạn làm theo những điều đơn giản dưới đây.

may-phat-dien
Máy phát điện


1. Hạn chế sự quá tải của máy phát điện

Một máy phát điện chỉ có khả năng cung cấp cho một số thiết bị hữu hạn. Một máy phát điện cỡ vào khoảng 3kva có thể thắp sáng vài bóng đèn, chạy vài cái quạt và một chiếc tủ lạnh. Việc sử dụng quá tải máy phát điện khiến cho cầu trì sẽ bị ngắt hoặc cháy gây hại tới các thiết bị. Hạn chế sự quá tải bằng cách chỉ sử dụng các thiết bị điện cần thiết khi cúp điện, chẳng hạn như tủ lạnh.

2. Vị trí đặt máy phát điện

Đặt máy phát điện ở khoảng cách ít nhất là 10 feet (khoảng 3,5 m) kể từ cửa sổ hoặc cửa ra vào để có thể hạn chế sự tích tụ của khí CO (carbon monoxide). Nếu cần thiết, đặt nó dưới mái che của căn nhà như một bộ phận của kiến trúc. Điều đó là cần thiết để máy phát điện không bị đặt trong một phạm vi ngắn có các điều kiện ẩm ướt dẫn tới các sự cố về điện.

3. Cách sử dụng máy phát điện

Gắn các thiết bị trực tiếp vào máy phát điện hoặc có thể dùng một thiết bị dây kết nối mở rộng để có thể hỗ trợ cho việc sử dụng ngoài trời. Đừng bao giờ cố gắng thử mở rộng phạm vi máy phát điện vào trong nguồn điện cung cấp chính của bạn trừ khi bạn có một công tắc chuyển mạch, nếu không nó có thể là nguyên nhân gây ra hỏa hoạn hoặc chập điện. Khi nạp nhiên liệu vào máy phát điện, nên tắt tất cả các thiết bị khác, tắt luôn cả máy phát điện, và chờ cho đến khi nó nguội mới tiếp nhiên liệu. Việc tiếp nhiên liệu khi mà máy phát điện còn đang nóng có thể gây hỏa hoạn, hãy chắc chắn rằng tất cả các thiết bị khác đều đã được tắt khi bạn khởi động lại máy phát điện.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét